ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU
Đặt tên thương hiệu là một trong những công việc quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, nó không chỉ là điều đầu tiên mà bạn phải nghĩ tới khi thành lập doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp mà đó còn là dấu ấn thương hiệu, là đại diện cho những giá trị mà doanh nghiệp đạt được trong hiện tại và tương lai.
Cách đặt tên thương hiệu vô cùng quan trọng, bởi với xu hướng thị trường hiện nay, ngoài việc đó là một cái tên ý nghĩa và mang tính biểu tượng, thì những cái tên công ty cần phải hay, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ đọc và nó còn phải vượt thời gian và truyền được cảm hứng cho khách hàng.
Mặc dù không có một công thức cụ thể nào trong việc đặt tên thương hiệu, nhưng có một số đặt điểm mà bạn cần lưu ý để sở hữu 1 tên thương hiệu hoàn hảo:
✔ Tính đơn giản: Sự đơn giản làm cho thương hiệu của bạn trởn nên dể nhớ và nhận biết trong lòng khách hàng.
✔ Tính bền vững: giá trị và ý nghĩa của nó sẽ được trường tồn theo thời gian.
✔ Tính ý nghĩa: Tên thương hiệu cần truyền đạt tới khách hàng những dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
✔ Quyền sở hữu trí tuệ: Thực hiện các thủ tục sở hữu trí tuệ cho tên thương hiệu và không đặt trùng với thương hiệu khác.
Mọi hoạt động marketing hay chiến lược kinh doanh dù có tốt đến đâu chăng nữa thì cũng không đem lại lợi ích thiết thực như một tên thương hiệu hoàn hảo:
✔ Khẳng định vị trí thương hiệu trong lòng khách hàng.
✔ Phân biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh.
✔ Để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng.
✔ Xây dựng thương hiệu bền vững, lâu dài.
✔ Tạo nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động truyền thông.
Có 7 loại tên thương hiệu khác nhau và gần nhưu tất cả các thương hiệu trên thế giới đều thuộc một trong số này:
1. Đặt tên công ty theo tên người sáng lập.
2. Đặt tên công ty bằng mô tả.
3. Đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt.
4. Đặt tên công ty theo gợi ý.
5. Đặt tên công ty bằng hai từ ghép nhau.
6. Đặt tên công ty sáng tạo.
7. Đặt tên công ty theo theo liên kết.